CV cho thực tập sinh

Share & Comment
(Sửa CV) Đối với sinh viên năm cuối và đang chuẩn bị đi thực tập, CV thường không có nhiều nội dung - đặc biệt trong phần Kinh nghiệm. Vì vậy, các em có thể tạo điểm nhấn trong hồ sơ của mình bằng cách trình bày với bố cục thoáng, rộng và sạch sẽ.

NTD hiểu những hạn chế của sinh viên, vì vậy họ sẽ chỉ xem lướt qua phần Kinh nghiệm thôi, và tập trung vào những phần như: Học vấn (Chuyên ngành có phù hợp không), Kỹ năng (Có thể hòa nhập với môi trường mới không) và ... Sở thích (Có nghiêm túc với vấn đề xin việc hay không). Những sinh viên nào có thành tích tham gia Hoạt động xã hội thường xuyên sẽ có nhiều lợi thế, đặc biệt là những công việc đòi hỏi giao tiếp, làm việc nhóm như Kinh doanh, Truyền thông, Marketing, Nhân sự, Báo chí... Tôi vẫn thường nhắn nhủ các em rằng: "Ngay cả những hoạt động tình nguyện, phi lợi nhuận cũng là 1 cách để rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này. Vì vậy, đừng ngần ngại đưa thông tin đó vào hồ sơ".

Hãy nhớ rằng: "Thực tập" là cơ hội để được đào tạo, học hỏi. NTD quan tâm rằng ứng viên đó có ý thức cầu tiến không, khả năng tiếp thu có tốt không, có tố chất tiềm ẩn nào hay không... Nên các em cần thể hiện tốt những điểm đó từ trong CV, Đơn xin việc và quá trình phỏng vấn. Một "thái độ" tốt sẽ là chìa khóa dẫn lối thành công. Khi ấy, Thực tập sinh giống như trang giấy trắng, NTD sẽ dễ dàng nhào nặn, uốn nắn để theo kịp với mô hình ở cty mình. Hãy tận dụng tốt ưu thế đó. Chúc các em thành công.


- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo


Xem thêm những mẫu CV cho sinh viên -> Click here
Đăng ký dịch vụ Sửa CV -> Click here

Labels: , ,

2 nhận xét:

  1. ad có file word ko cho e xin với, cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Không có file word đâu em nhé. Em có thể tham khảo mẫu trên rồi tự soạn CV cho riêng mình.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © Sửa CV | Design By Aone JSC | Template By TemplatePixel